การมัดและแปรงผมที่ถูกวิธีทำอย่างไร

                                                             

                                                              

การมัดและแปรงผมที่ถูกวิธีทำอย่างไร

                วิธีการมัดและแปรงผมที่ถูกวิธี นอกจากจะทำให้อ่อนโยนต่อผมแล้วยังช่วยลดการ
ทำลายเส้นผมโดยไม่ได้ตั้งใจอีกด้วย เพราะฉะนั้นควรมาใส่ใจและหันมาแปรงผมด้วยวิธีการ
ดังนี้กันได้แล้ว

  •  ควรใช้แปรงที่ทำจากขนสัตว์ เพราะอ่อนโยนต่อเส้นผมและมีความยืดหยุ่น ช่วยลดการ
ทำลายเส้นผม
  • ไม่ควรแปรงผมหรือมัดผมในขณะผมเปียก เพราะเป็นช่วงที่ผมบอบบางมาก มันจะทำให้
ผมเสียได้ง่าย ต้องให้ผมแห้งสนิทเสียก่อนจึงค่อยมัดหรือแปรงผมได้
  •  แปรงหรือหวีที่ใช้ ควรมีฟันห่างและมีปลายมน เพราะถ้าชิดเกินไปจะทำให้ผมแตกปลาย
หรือขูดหนังศรีษระได้
  • ต้องหมั่นทำความสะอาดแปรงหรือหวีทุกสัปดาห์ด้วยสบู่หรือยาสระผม
  • การหวีผมควรจะเริ่มที่ปลายผมเบา ๆ ให้หายพันกันแล้วค่อยหวีผมในส่วนบนขึ้นมาเรื่อย ๆ
ควรหวีผมให้หายพันกันก่อนที่จะแปรงผมและควรทำจากบนลงล่างเสมอ
  • ไม่ควรใช้หวีหรือแปรงที่ก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิต เพราะจะทำลายเส้นผม

ข้อมูลภาพจาก https://pixabay.com
เคล็ดลับหุ่นเพรียวสวย ทั้งการกิน ออกกำลังกาย

เคล็ดลับดูแลผม สวยสวย มีน้ำหนัก ไม่แห้งเสีย

รวมเคล็ดลับการดูแลผิว ด้วยผัก ผลไม้ สมุนไพร

นานาเคล็ดลับสำหรับผู้หญิง เรื่องผู้หญิง ๆ

เคล็ดลับการแต่งหน้า สวยโดยไม่ต้องทำศัลยกรรม


สำหรับคนชอบดูดวง ตรวจดวงชะตาตลอดกาล ทุกรูปแบบ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม