สุดยอดการปกป้องเส้นผม




            อยากมีผมสวย สุขภาพดี เงางามน่าสัมผัส มีเคล็ดลับการดูแลง่าย ๆ ดังนี้


1. ควรเปลี่ยนแชมพูและครีมนวดผมทุก 1-2 เดือน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปฏิกิริยาที่ต้อต้าน
คล้ายกับอาการดื้อยา
2.ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงผมที่มีสารเคมีแรง ๆ และไม่ควรใช้ไดร์เป่าผม
ความร้อนสูง
3. หมั่นเล็มผมที่แตกปรายทุก 4-6 สัปดาห์ เพื่อผมจะได้ดูสวย และไม่เพิ่มความแตกปลาย
4. หากเป็นคนผมมัน ควรทำความสะอาดผมด้วยแชมพูที่อ่อนบางใสเป็นประจำ หลีกเลี่ยง
แชมพูที่มีส่วนผสมของไข่ น้ำมันมะกอก มอยส์เจอรไรเซอร์ น้ำมันมะพร้าว น้ำมันงา เพราะจะยิ่ง
ทำให้ผมมันมากขึ้น
5. หากจำเป็นต้องจัดแต่งทรงผม ควรเลือกที่ไม่มีแอลกอฮอล์ เพราะสามารถทำลายเส้นผมได้
6. ไม่ควรเสยผม หรือหวีผมบ่อย เพราะจะไปทำให้ต่อมไขมันที่หนังศรีษระผลิตน้ำมันออกมา
มากเกินไปจนเป็นสาเหตุให้เกิดผมมันได้
7. คนที่ชอบเกล้าผมหรือถักเปียตึง ๆ จะเป็นการทำลายเส้นผม หนังศรีษระ หากทำนาน ๆ จะ
ทำให้ผมหลุดร่วงได้เร็ว
8. หากมีปัญหาผมชี้ฟู ควรใช้เบบี้ออยล์ชโลมบาง ๆ ให้ทั่วเส้นผมแล้วลูบเบา ๆ
9. ควรหมักผมเดือนละ 1 ครั้ง จะสามารถทำให้ผมของเราดูสวยงามและแข็งแรงได้
10.ควรเลือกหวี หรือแปรงที่ทำจากธรรมชาติจะดีที่สุด ไม่ทำให้เกิดผมแตกปลายได้ และไม่เป็น
อันตรายต่อหนังศรีษระได้
11.ควรล้างผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมออกให้หมด หากไม่หมดจะทิ้งสารเคมีตกค้าง เป็นสาเหตุให้
ผาแห้ง ลีบแบนไม่สวยงาม
12.อยากผมแข็งแรง ควรหาผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีส่วนผสมของถั่วเหลืองและข้าวโพด




เคล็ดลับหุ่นเพรียวสวย ทั้งการกิน ออกกำลังกาย


เคล็ดลับดูแลผม สวยสวย มีน้ำหนัก ไม่แห้งเสีย

รวมเคล็ดลับการดูแลผิว ด้วยผัก ผลไม้ สมุนไพร

นานาเคล็ดลับสำหรับผู้หญิง เรื่องผู้หญิง ๆ

เคล็ดลับการแต่งหน้า สวยโดยไม่ต้องทำศัลยกรรม

สำหรับคนชอบดูดวง ตรวจดวงชะตาตลอดกาล ทุกรูปแบบ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม