วิธีการแก้ปัญหเส้นผมหลุดร่วง



                                 


        ปัญหาผมร่วง เป็นปัญหาที่ผู้หญิงทุกคนต้องเคยประสบ ซึ่งจะทำให้ผมเบาบาง
แล้วอาจจะทำให้เกิดปัญหาศรีษะล้านได้ สาเหตุหลักเกิดจากกรรมพันธุ์ แต่การดูแล
ที่ไม่ถูกต้องก็ส่งผลต่อสุขภาพเส้นผมได้เช่นกัน วิธีป้องกันผมหลุดร่วงมีวิธีการดังนี้
คือ

1. กินอาหารให้ครบ 5 หมู่
2. วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นได้แก่ น้ำ โปรตน ไบโอติน วิตามินเอ บี 6 บี 12 วิตามิน
ซี ทองแดง ธาตุเหล็ก สังกะสี แคลเซียม กรดโฟลก และแมกนีเซียม
3. ควรใช้ปลายนิ้วนวดหนังศรีษะเป็นประจำ จะช่วยทำให้เลือดไหลเวียนไดดี ซึ่งจะทำ
ให้ผมเจริญเติบโตได้ดี
4. ควรหวีหรือแปรงผมเบา ๆ จะช่วยให้ไขมันที่อุดตันในรูขุมขนแตกตัว ควรหวีประมาณ
100-200 ครั้งในช่วงเช้าและก่อนเข้านอน
5. หลีกเลี่ยนไม่ให้ผมถูกลม แสงแดด หรือความร้อนมากเกินไป
6. ใส่หมวกแน่น ๆ จะทำให้การไหลเวียนโลหินไม่ดี และทำให้เกิดเหงื่อและสิ่งสกปรกหมัก
หมม
7. หากต้องการย้อมหรือโกรกสีผม ควรทำ 1 ครั้งต่อเดือน เพราะหากมากกว่านั้นจะไปทำ
ลายเส้นผม

ข้อมูลภาพจาก https://pixabay.com
นานาเคล็ดลับสำหรับผู้หญิง เรื่องผู้หญิง ๆ

เคล็ดลับหุ่นเพรียวสวย ทั้งการกิน ออกกำลังกาย

เคล็ดลับดูแลผม สวยสวย มีน้ำหนัก ไม่แห้งเสีย

รวมเคล็ดลับการดูแลผิว ด้วยผัก ผลไม้ สมุนไพร

เคล็ดลับการแต่งหน้า สวยโดยไม่ต้องทำศัลยกรรม

สำหรับคนชอบดูดวง ตรวจดวงชะตาตลอดกาล ทุกรูปแบบ


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม