การใช้ยาสระผมและครีมนวดผมให้ถูกวิธี



                                       

การใช้ยาสระผมและครีมนวดผมให้ถูกวิธี

1. ควรซื้อยาสระผมและครีมนวดผมที่เหมาะกับสภาพผม ซึ่งอาจต้องลองใช้ดู
สักครั้งเพื่อให้ทราบว่าผลิตภัณฑ์ใดเหมาะสมที่สุด
2. สระผมโดยใช้น้ำเย็นหรืออุ่นกำลังดีเพราะน้ำที่ร้อนเกินไปอาจทำให้หนัง
ศีรษะแห้งหรือระคายเคือง
3. การสระผมเป็นสิ่งสำคัญเพราะช่วยขจัดสิ่งสกปรก เซลล์หนังศีรษะที่ตายแล้ว
น้ำมันบนหนังศีรษะ และช่วยชำระล้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับเส้นผม
4. ล้างผมก่อนการสระผม เพื่อขจัดเอาฝุ่น สิ่งสกปรก หรือสิ่งแปลกปลอมออก
ไป จากนั้นจึงเทยาสระผมลงบนมือก่อนชโลมหนังศีรษะแล้วใช้ปลายนิ้วนวด
เบา ๆ จากด้านในออกนอก เมื่อเสร็จแล้วต้องล้างฟองออกให้หมด เพราะยา
สระผมที่ตกค้าง จะทำให้หนังศีรษะแห้ง และมีสิ่งสกปรกยึดเกาะ
5. หากเป็นคนผมมัน ควรที่จะสระผมทุกวันหรือวันเว้นวัน แต่ถ้าผมแห้ง ควร
สระผม 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์
6. ควรเปลี่ยนยาสระผมและครีมนวดผมเป็นครั้งคราว เพื่อผมจะได้มีการตอบ
สนองแตกต่างกันไปตามแต่ละผลิตภัณฑ์
7. ใช้ครีมนวดผมหลังจากสระผมทุกครั้ง เพราะจะทำให้ผมชุ่มชื้น เพื่อช่วย
เพิ่มเกราะป้องกันให้ผ ทำให้ผมดูเงางาม ลดการเกิดไฟฟ้าสถิต และทำให้ผม
พันกันน้อยลง
8. เมื่อใช้ครีมนวดผม ให้ทิ้งไว้สักพัก เพราะครีมนวดผมจะซึมซาบเข้าไป
ปกป้องเส้นผม
9. ใช้ครีมนวดผม โดยพยายามนวดผมให้ทั่ว แล้วทิ้งไว้ 2-3 นาทีแล้วล้างออก
10 ให้ใช้ครีมนวดผมบนเส้นผมห่างจากหนังศีรษะประมาณ 1 นิ้ว เพราะบริเวณ
รากผมนั้นมีน้ำมันและไม่ต้องการการบำรุงเพิ่มเติม

ข้อมูลภาพจาก https://pixabay.com
*************************************************************
เคล็ดลับหุ่นเพรียวสวย ทั้งการกิน ออกกำลังกาย

เคล็ดลับดูแลผม สวยสวย มีน้ำหนัก ไม่แห้งเสีย

รวมเคล็ดลับการดูแลผิว ด้วยผัก ผลไม้ สมุนไพร

นานาเคล็ดลับสำหรับผู้หญิง เรื่องผู้หญิง ๆ

เคล็ดลับการแต่งหน้า สวยโดยไม่ต้องทำศัลยกรรม

สำหรับคนชอบดูดวง ตรวจดวงชะตาตลอดกาล ทุกรูปแบบ

นานาเมนูสำหรับการลดน้ำหนัก ที่ปลอดภัย และถูกวิธี แคลอรี่ต่ำ

เทคนิควิธีการอ่านนิสัยคน จากสิ่งรอบตัว

รวมสูตรบำรุงผิวสวยจากผักและผลไม้


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม