ผมดกดำด้วยทองพันชั่ง



                                        


ผมดกดำด้วยทองพันชั่ง

  สมุนไพรไทยที่ใช้ได้ทั้งใบสดและแห้ง มีคุณสมบัติที่ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศรีษะ
ได้เป็นอย่างดี

ในการบำรุงผมธรรมดา ให้ใช้ใบทองพันชั่ง ล้างและบดละเอียด 1/4 ถ้วย น้ำมันมะกอก
1/2 ถ้วย ไข่แดง 1 ฟอง พิมเสน 1 ช้อนชา

วิธีการทำ

1.ปั่นน้ำมันมะกอก ไข่แดง และพิมเสน ให้ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน
2.ปั่นใบทองพันชั่งรวมกับครีมที่ได้จากข้อ 1
3.หลังสระผม เช็ดให้หมาด จากนั้นหมักด้วยครีมที่ได้ หมักไว้ประมาณ 1-3 ชั่วโมง
4.ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ก่อนน้ำสุดท้ายให้ล้างด้วยน้ำมะมาวคั้นสด
5.วิธีการนี้จะทำให้ผมมีน้ำหนักดกดำอย่างเป็นธรรมชาติ และไม่หงอกก่อนวัย

สำหรับผู้มีปัญหาผมมัน ไม่มีน้ำหนัก

ให้ใช้ใบทองพันชั่ง ล้างสะอาดบดละเอียด 1/4 ถ้วย น้ำมันโจโจ้บา 1/2 ถ้วย น้ำ
มะนาว 1/2 ถ้วย น้ำผึ้ง 1/4 ถ้วย พิมเสน 1 ช้อนชา

วิธีการทำ
1.นำน้ำมันโจโจ้บา  น้ำมะนาว น้ำผึ้ง และพิมเสน ปั่นรวมจนเป็นเนื้อครีม
2.ค่อยนำส่วนผสมที่ได้จากข้อ 1 ปั่นรวมกับใบทองพันชั่ง ให้เป็นเนื้อครีมข้น
3.หลังสระผม เช็ดให้แห้งหมาด จากนั้นนำมาหมักผม 1-3 ชั่วโมง
4.ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ก่อนน้ำสุดท้ายควรล้างด้วยน้ำมะนาวด้วย
5.วิธีการนี้จะช่วยลดความมันส่วนเกินของเส้นผม ทำให้ผมกลับมามีน้ำหนักขึ้น

ข้อมูลภาพจาก https://pixabay.com

เคล็ดลับหุ่นเพรียวสวย ทั้งการกิน ออกกำลังกาย

เคล็ดลับดูแลผม สวยสวย มีน้ำหนัก ไม่แห้งเสีย

รวมเคล็ดลับการดูแลผิว ด้วยผัก ผลไม้ สมุนไพร

นานาเคล็ดลับสำหรับผู้หญิง เรื่องผู้หญิง ๆ

เคล็ดลับการแต่งหน้า สวยโดยไม่ต้องทำศัลยกรรม

สำหรับคนชอบดูดวง ตรวจดวงชะตาตลอดกาล ทุกรูปแบบ


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม