ผมแห้ง แตกปลาย ไม่มีน้ำหนัก จะทำอย่างไรดี





ผมแห้ง แตกปลาย ไม่มีน้ำหนัก จะทำอย่างไรดี

  หลายคนคงจะประสบกับปัญหาผมแห้ง แตกปลาย ไม่มีน้ำหนัก แต่ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไรดี วันนี้เรา
มีเคล็ดลับดี ๆ ทำง่าย ๆ และสามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้

ปัญหาผมแห้งแข็ง

         วิธีการฟื้นฟูให้กลับมาเป็นปกติ ให้ใช้ชะอม 2 ถ้วย ล้างให้สะอาดก่อนนำไปต้มกับน้ำ 5 ถ้วย
จากนั้นกรองเอาแต่น้ำมาหมักบนเส้นผมให้ชุ่ม ขยำให้น้ำซึม หมักทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้ว
จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด วันรุ่งขึ้นจึงค่อยสระผมด้วยแชมพูสูตรอ่อน ๆ เพื่อขจัดกลิ่นชะอม ควร
ทำทุก 2 อาทิตย์ เส้นผมจะกลับมาอ่อนนุ่มมีชีวิตชีวา

ปัญหาผมแห้งเสีย

         ให้ใช้น้ำมันมะกอกประมาณ 1/2 ถ้วย นำมาต้มกับน้ำมันหอมระเหยโรสแมรี่ ชโลมให้ทั่วศีรษะ
จนเส้นผมชุ่มชื้น ควรหมักทิ้งไว้นาน 20-30 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น ควรทำเดือนละ 1-2
ครั้ง เส้นผมจะนุ่มสลวย ไร้รังแค และมีประกายเงางามหอมสดชื่น
         หรืออาจจะใช้น้ำมันมะพร้าว 1/2 ถ้วย และไข่ไก่ 1 ฟอง เอาเฉพาะไข่แดง นำมาผสมเข้ากัน
แล้วนำมาใส่หม้อตั้งไฟอ่อน ทิ้งไว้ 5 นาที ค่อยนำมาชโลมนำมันให้ทั่วเส้นผมที่เปียกหมาด ๆ
ให้หมักทิ้งไว้ 25-30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ๆ ไม่ควรใช้น้ำเย็นล้าง

ปัญหาผมแตกปลาย

           ให้ใช้ตะไคร้ 4 ต้น ล้างให้สะอาด เอาเปลือกด้านนอกออก 2-3 ชั้น จากนั้นหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ
โขลกหรือปั่นด้วยเครื่องปั่นให้ละเอียด เติมน้ำอุ่น 1 แก้ว จากนั้นกรองน้ำตะไคร้ นำมาชโลมผม
หมักทิ้งไว้ 10-20 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรทำทุก 2 สัปดาห์ จะทำให้เส้นผมไม่ร่วงง่าย
และไม่แตกปลาย

ปัญหาผมที่มีความมันมาก

            ให้ใช้ไข่ไก่ 2 ฟอง เอาเฉพาะไข่ขาว แล้วนำมาตีด้วยส้อมให้ละเอียดเป็นเนื้อครีมข้น จาก
นั้นเติมน้ำอุ่น 1 ถ้วย นำไปผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำไปชโลมเส้นผาให้ทั่ว ๆ ขยำให้ครีมไข่ขาว
ซึมเข้าสู่เส้นผม ทิ้งไว้ 5-10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด โดยไม่ต้องใช้แชมฟูสระผม

บำรุงผมให้เงางามมีน้ำหนัก

             ให้ใช้อะโวคาโดสุก 1 ชิ้นกับไข่ไก่ 1 ฟอง เอาแต่ไข่แดงนำมายี ผสมกันหรือปั่นในเครื่อง
ปั่นก็ได้ จากนั้นนำมาชโลมผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด
แล้วใช้แชมพูสูตรอ่อน ๆ สระซ้ำอีก 1 ครั้งเท่านั้น ควรทำสัปดาห์ล่ะครั้ง จะทำให้เส้นผาค่อย ๆ
ดูหนานุ่มเป็นเงางาม และไม่แตกปลาย ขาดเปราะง่าย

ข้อมูลภาพจาก https://pixabay.com

เคล็ดลับหุ่นเพรียวสวย ทั้งการกิน ออกกำลังกาย

เคล็ดลับดูแลผม สวยสวย มีน้ำหนัก ไม่แห้งเสีย

รวมเคล็ดลับการดูแลผิว ด้วยผัก ผลไม้ สมุนไพร

นานาเคล็ดลับสำหรับผู้หญิง เรื่องผู้หญิง ๆ

เคล็ดลับการแต่งหน้า สวยโดยไม่ต้องทำศัลยกรรม

สำหรับคนชอบดูดวง ตรวจดวงชะตาตลอดกาล ทุกรูปแบบ

ความคิดเห็น

  1. แนะนำให้ทำเคราติน ทรีทเม้นท์ เพราะเคราตินเป็นทรีทเม้นท์ที่สามารถทำให้ผมตรง เงา ,มีวอลลุ่ม แลดูสุขภาพดี ดูเป็นธรรมชาติ จัดทรงได้ง่ายด้วย อันนี้ทำมาด้วยตัวเองก็เลยเอามาบอกต่อเผื่อว่าเพื่อนๆอยากลองแวะไปทำ ชื่อร้าน The Corner อยู่ใกล้ตึกชาญอิสระพระราม 4 หรือ จะเข้าไปดูในเว็บไซต์ของร้านก่อนก็ได้นะ
    www.hair salon bangkok.com ka.

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม