สมุนไพรช่วยเปลี่ยนสีผมได้จริงหรือ




                                        



สมุนไพรช่วยเปลี่ยนสีผมได้จริงหรือ

        เนื่องจากเส้นผมของเรามีสารเมลานิน (Melanin) ซึ่งเป็นตัวกำหนดสีผมตามธรรมชาติ แต่จะ
เป็นสีดำเข้ม สีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาลอ่อน หรือสีอื่น ๆ ซึ่งขึ้นอยู่แต่ละพันธุกรรม หรือเชื้อชาติ โดย
ชาวเอเซียส่วนใหญ่จะมีสีผมดำเข้ม น้ำตาลเข้ม การเปลี่ยนสีผมเพื่อให้ใบหน้าดูโดดเด่นขึ้น กำลัง
เป็นที่นิยม ผู้หญิงส่วนใหญ่นิยมใช้ผลิตภัณฑ์ทางเคมีเพื่อช่วยเปลี่ยนสีผม ดังนั้นเพื่อให้มีความ
ปลอดภัยและมีผลดีมากกว่า เราจึงควรหันมาใช้ผลิตภัณฑ์สดจากสมุนไพรธรรมชาติ นอกจากจะ
ให้สีผมสวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ดูสภาพแข็งแรงและนุ่มสลายเป็นธรรมชาติอีกด้วย  วิธีการ
เปลี่ยนสีผมด้วยสมุนไพรธรรมชาติ มีวิธีการดังต่อไปนี้

1. ถ้าต้องการสีน้ำตาลธรรมชาติ
       วัตถุดิบมี เบียร์สด ชนิดไม่แช่เย็น 1 ถ้วย น้ำมะนาว 1 ถ้วย เกลือ 1 ช้อนชา และน้ำเปล่า 2 แก้ว
วิธีการทำ
       -  นำเบียร์สดผสมกับน้ำมะนาว 1/2 ถ้วย ผสมให้เท่ากัน
       -  ผสมน้ำมะนาวที่เหลือกับเกลือและน้ำ วางพักไว้
       -  สระผมให้สะอาดด้วยแชมพูอ่อน ๆ ซับให้หมาด
       -  ชโลมส่วนผสมเบียร์สดผสมกับน้ำมะนาว 1/2 ถ้วย  ลูบให้ทั่วเส้นผม หมักทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมง
ปล่อยให้แห้ง แล้วล้างออกให้สะอาด
       -  ก่อนน้ำสุดท้ายให้ล้างด้วยน้ำมะนาวผสมเกลือและน้ำ
       -  ควรทำทุกวัน ประมาณ 1-2 สัปดาห์ และจากนั้นก็ทำทิ้งระยะห่างเป็นสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง
       -  วิธีการนี้จะช่วยให้เปลี่ยนสีผมเป็นสีน้ำตาลโค้กแข็งแรงเงางาม อย่างเป็นธรรมชาต และยัง
ช่วยขจัดรังแคและไม่ทำให้คันศรีษระด้วย

2. ถ้าต้องการสีน้ำตาลแดงธรรมชาติ

        ให้ใช้ผลเฮนน่า 1 ถ้วย เมล็ดกาแฟ 1-2 ช้อนโต๊ะ  น้ำมะนาว 1 ถ้วย เกลือ 1 ช้อนชา น้ำร้อน 2
แก้ว
วิธีการทำ
        - ให้นำผงเฮนน่าใส่ภาชนะกระเบื้อง ค่อย ๆ เติมน้ำร้อน แล้วคนจนเป็นเนื้อเดียวกัน
        - เทส่วนผสมอันแรก ปั่นจากนั้นใส่ผงกาแฟแล้วเติมน้ำร้อนเล็กน้อย ปั่นต่อ
        - เติมน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ ปั่นอีกครั้ง จากนั้นนำไปแช่เย็น 1 คืน จากนั้นผสมน้ำมะนาวที่
เหลือกับเกลือและน้ำ วางพักไว้
        - จากนั้นทำความสะอาดเส้นผมและศรีษะ จากนั้นเช็ดให้แห้งหมาด
        - เติมน้ำร้อนลงในครีมที่ทำสำเร็จแล้ว คนให้เข้ากันแล้วค่อยชโลมให้ทั่วเส้นผม ให้หมักทิ้ง
ไว้ 3-5 ชั่วโมง
        - จากนั่นล้างให้สะอาด ก่อนน้ำสุดท้ายให้ล้างด้วยน้ำมะนาวผสมเกลือ
        - หมั่นทำซ้ำต่อเนื่อย 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์
        - วิธีการนี้จะช่วยทำให้เส้นผมเป็นสีน้ำตาลแดงแข็งแรงเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ แล้วยัง
ช่วยขจัดรังแคและไม่ทำให้คัดศรีษะอีกด้วย

3.  ถ้าต้องการสีดำ

           ให้ใช้ใบและกิ่งต้นเหงือกปลาหมอสดล้างให้สะอาด นำมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ 1 ถ้วย น้ำมันงา
1 ถ้วย และพิมเสน 2 ช้อนชา

วิธีการทำ

           -ให้ปั่นทั้งหมดจนเป็นเนื้อครีม
           - หลังสระผม แล้วเช็ดให้แห้งหมาด
           - หมักเนื้อครีมที่ได้บนเส้นผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ 45-60 นาที แล้วค่อยล้างออก
           - ทำต่อเนื่องทุกวันประมาณ 2 สัปดาห์ หลังจากนั้นทำซ้ำสัปดาห์ล่ะ 1 ครั้ง
           - วิธีการนี้จะทำให้เส้นผมที่มีสีอ่อน กลับมาดกดำแข็งแรงอย่างเป็นธรรมชาติ และยังช่วย
ขจัดรังแคและไม่ทำให้คันศีรษะ

ข้อมูลภาพจาก https://pixabay.com
เคล็ดลับหุ่นเพรียวสวย ทั้งการกิน ออกกำลังกาย

เคล็ดลับดูแลผม สวยสวย มีน้ำหนัก ไม่แห้งเสีย

รวมเคล็ดลับการดูแลผิว ด้วยผัก ผลไม้ สมุนไพร

นานาเคล็ดลับสำหรับผู้หญิง เรื่องผู้หญิง ๆ

เคล็ดลับการแต่งหน้า สวยโดยไม่ต้องทำศัลยกรรม

สำหรับคนชอบดูดวง ตรวจดวงชะตาตลอดกาล ทุกรูปแบบ


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม